Tổ chức họp mặt, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), nhiều đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ đến dự họp mặt, trao quà tặng gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; đồng chí Trần Thị Vĩnh Nghi, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Huyện ủy Thới Lai, tặng quà gia đình chính sách, người có công. Ảnh: Đỗ Trung.

Đoàn do đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, làm Trưởng đoàn, đến dự buổi họp mặt, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Thới Lai, đồng chí Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi ân cần đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Trong những năm qua, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách và người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách như Trợ cấp thường xuyên hàng tháng; trợ cấp một lần; cấp thẻ bảo hiểm y tế; trợ cấp ưu đãi giáo dục cho học sinh, sinh viên là con của thương binh; trợ cấp dụng cụ chỉnh hình; thăm, tặng quà và trợ cấp ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Tết Nguyên đán hàng năm,… Bên cạnh đó, thành phố chỉ đạo các ngành, các cấp đẩy mạnh vận động xã hội hóa thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa, nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực như: Xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; tặng Sổ tiết kiệm; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; điều dưỡng người có công với cách mạng,… Ngoài ra, thành phố còn tổ chức cho Đoàn người có công với cách mạng tham dự Hội nghị biểu dương Người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc; thực hiện đầy đủ điều dưỡng cho gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ tại Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt,…;

Chủ tịch UBND TP đề nghị các ngành, các cấp, nhất là ngành Lao động - Thương binh và Xã hội cần thực hiện tốt việc tiếp tục xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ trọng tâm và tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Nâng cao nhận thức về việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Chi trả các chế độ, chính sách ưu đãi kịp thời, đầy đủ, không để sót đối tượng thụ hưởng các chính sách. Thường xuyên tuyên truyền thực hiện có hiệu quả Đề án 06 cụ thể là việc chi trả không dùng tiền mặt đến Người có công với cách mạng có đủ điều kiện thực hiện. Bên cạnh đó, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng; huy động sự tham gia tích cực hơn nữa của các tổ chức, cá nhân trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Tăng cường trách nhiệm, nâng cao năng lực trong công tác quản lý nhà nước đối với công tác chăm lo người có công với cách mạng.

Quan tâm giải quyết hồ sơ bảo đảm chặt chẽ, thấu tình, đạt lý để những người có công với cách mạng và gia đình chính sách được hưởng đầy đủ với phương châm: “Không để người có công với cách mạng nào không được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo quy định”.

Dịp này, đoàn đã trao 100 phần quà tặng cho các thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Thới Lai mỗi phần quà 1 triệu đồng. 

* Đoàn gồm: Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố; đồng chí Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo HĐND thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thành đoàn Cần Thơ đã đến tặng quà 80 gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu ở quận Ô Môn. Mỗi phần quà 1 triệu đồng.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Cần Thơ tặng quà cho các gia đình. Ảnh: Minh Trí.

Tại buổi họp mặt, các đồng chí lãnh đạo cũng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và bày tỏ tình cảm, sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, mong muốn các gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực học tập, chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế để xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương.

* Đoàn do đồng chí Lê Tấn Thủ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, làm Trưởng đoàn, cùng đồng chí Trịnh Minh Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và quận Thốt Nốt dự họp mặt, tặng quà các gia đình chính sách, người có công ở quận Thốt Nốt.

Lãnh đạo Thành ủy và Quận ủy Thốt Nốt trao quà cho các gia đình chính sách. Ảnh: Văn Chọn.

Đại diện lãnh đạo thành phố và quận Thốt Nốt bày tỏ lòng biết ơn đối với các gia đình chính sách, người có công với các mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, lãnh đạo thành phố tặng 60 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng), quận Thốt Nốt tặng 60 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn quận.

Sau buổi họp mặt, đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố và quận Thốt Nốt đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Lẹ ở phường Thới Thuận.

* Hội Cựu chiến binh (CCB) TP Cần Thơ phối hợp Hội CCB huyện Thới Lai và Đảng ủy, UBND xã Trường Thắng, huyện Thới Lai tổ chức lễ dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ xã Trường Thắng và họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Dịp này, Ban tổ chức buổi họp mặt tặng 173 phần quà cho các GĐCS, NCC với cách mạng, cựu quân nhân, CCB có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Hội CCB TP Cần Thơ tặng 50 phần quà, với tổng trị giá 25 triệu đồng.

Đỗ Trung, Ngọc Hậu, Thảo Tâm, Khang Minh

Theo nguồn http://thanhuycantho.vn/

Trong cùng danh mục