Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắn với hoạt động về nguồn

Sáng thứ bảy, ngày 05/10/2024 các chi bộ thuộc Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ, bao gồm: Chi bộ Văn phòng Sở, Chi bộ phòng Xã hội và Chi bộ Trung tâm Công tác xã hội đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý IV với Chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chi bộ gắn với giáo dục truyền thống yêu nước hướng đến Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng Cờ Đỏ (10/11/1929 - 10/11/2024)” gắn với hoạt động về nguồn tại Khu di tích lịch sử địa điểm thành lập Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng Cờ Đỏ tại thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ.

Đảng viên dâng hương, tưởng niệm tại Tượng Đài Khu di tích quốc gia
địa điểm thành lập Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng Cờ Đỏ
Tại đây, tất cả đảng viên trong 03 chi bộ được nghe giới thiệu về Khu di tích lịch sử địa điểm thành lập Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng Cờ Đỏ. Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng Cờ Đỏ tại huyện Cờ Đỏ là Chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ Cần Thơ. Vào đêm 10/11/1929 tại căn chòi gần lẫm lúa của đồn điền Cờ Đỏ, Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng Cờ Đỏ được thành lập do đồng chí Hà Huy Giáp làm Bí thư. Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng Cờ Đỏ đã tuyên truyền, vận động nâng cao giác ngộ cách mạng cho đông đảo nông dân lao động, hướng dẫn đấu tranh đòi quyền lợi và chọn lọc quần chúng tích cực đưa vào các tổ chức đảng. Chi bộ nhanh chóng đẩy mạnh việc xây dựng, phát triển các tổ chức cơ sở đảng trong toàn tỉnh để lãnh đạo phong trào cách mạng. Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng Cờ Đỏ là chiếc nôi cách mạng của tỉnh Cần Thơ, giúp cho đặc khu Hậu Giang rút ra những bài học quý báu để chỉ đạo phong trào cách mạng trong toàn miền Hậu Giang và khu vực Tây Nam Bộ phát triển mạnh mẽ đến thành công sau này.

Bí thư 03 chi bộ cùng Lãnh đạo Sở
tại Hội nghị sinh hoạt chi bộ chuyên đề Quý IV/2024
Tiếp theo là phần sinh hoạt chi bộ tháng 10/2024 của 03 chi bộ: Chi bộ Văn phòng Sở với 17 đảng viên sinh hoạt tại phòng Thư viện của Khu di tích, Chi bộ phòng Xã hội với 06 đảng viên sinh hoạt tại phòng thuyết minh, Chi bộ Trung tâm Công tác xã hội với 34 đảng viên sinh hoạt tại Sảnh khu nhà làm việc của Khu di tích. Đối với Chi bộ Văn phòng Sở tại buổi sinh hoạt, tất cả đảng viên của Chi bộ được chia thành 4 tổ, mỗi tổ có 04 - 05 đảng viên, mỗi tổ cử đại diện bốc thăm ngẫu nhiên vòng 01 để chọn 01 tổ trình bày, vòng 02 bốc thăm chọn thành viên (đảng viên trong tổ được chọn của vòng 1) trình bày, phân tích bài viết “Để việc học tập và làm theo Bác trở thành nhu cầu văn hóa của mỗi người Việt Nam” đồng thời, liên hệ thực tiễn bản thân, vị trí công tác, đơn vị công tác đối với nội dung bài viết. Bên cạnh đó, Chi ủy Chi bộ Văn phòng Sở phân công chi ủy viên của Chi bộ trình bày bài viết “Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập An Nam Cộng sản Đảng (9/1929 - 9/2024)” và bài viết “Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)”.

Đảng viên của Chi bộ 01 sinh hoạt chuyên đề Quý IV/2024
Truyền thống văn hóa, lịch sử dân tộc, lịch sử địa phương là tài liệu vô cùng quan trọng để dựng lại quá khứ về lòng yêu nước, về truyền thống dựng nước và giữ nước. Đây là những nét văn hóa truyền thống đoàn kết, tinh thần
nhân văn của cộng đồng các dân tộc Việt Nam trong quá trình hình thành và phát triển. Thông qua sinh hoạt chuyên đề gắn với hoạt động về nguồn, tất cả đảng viên được bồi đắp, giáo dục thêm truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường trong mỗi đảng viên, nâng cao nhận thức về truyền thống hào hùng của dân tộc, truyền thống của quê hương Cần Thơ anh dũng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử dân tộc của đất nước, địa phương đến đảng viên là 01 nội dung quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Qua đó, mỗi người sẽ có động lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời tự bản thân mỗi người trang bị, sẵn có trong mình sức đề kháng chống lại các luận điệu xuyên tạc về văn hóa lịch sử, truyền thống dân tộc của các thế lực thù địch hiện nay.
Thông qua buổi sinh hoạt gắn với hoạt động thực tế tại Khu di tích lịch sử đã giúp tất cả đảng viên trong các chi bộ hiểu thêm về truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng và Nhân dân thành phố Cần Thơ. Qua đó, giúp các đảng viên càng thêm quý trọng và biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh đã anh dũng, kiên cường, cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng giành độc lập, tự do cho dân tộc. Từ đó, vừa khơi gợi, hun đúc lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết trong mỗi đảng viên, vừa lan tỏa, cổ vũ, động viên đảng viên phấn đấu nỗ lực hơn nữa trong công tác, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Sinh hoạt chuyên đề gắn với tổ chức về nguồn là một hình thức sinh hoạt mới, hình thức tuyên truyền, giáo dục mới, tạo điều kiện cho đảng viên tiếp xúc với thực tế, trực tiếp nghe, thấy những hình ảnh hoạt động của các thế hệ cha anh trong từng Khu di tích lịch sử,.. để hiểu hơn về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc. Tôi thấy hình thức tổ chức này rất hay, có ý nghĩa, theo tôi cần tiếp tục duy trì, phát huy và nhân rộng cách làm này “Sinh hoạt chuyên đề gắn với hoạt động về nguồn nhằm giáo dục truyền thống yêu nước và hướng đến kỷ niệm các sự kiện chính trị” trong thời gian tới.
TS. Trần Thị Xuân Mai
Ủy viên BCH Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH TP. Cần Thơ
 

Trong cùng danh mục